PVOIL được Forbes Việt Nam xác định giá trị 105 triệu USD, vào top 25 thương hiệu dẫn đầu

Theo danh sách công bố và xếp hạng từ Forbes Việt Nam, Tổng Công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOILl) được vinh danh trong top 25 Thương hiệu dẫn đầu năm 2024.
Ông Nguyễn Đăng Trình giữ chức Tổng giám đốc PVOIL

Thương hiệu PVOIL được Forbes Việt Nam xác định giá trị 105 triệu USD, góp mặt trong Danh sách 25 thương hiệu dẫn đầu năm 2024. Lễ vinh danh diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị thương hiệu 2024 được tổ chức tại TP HCM vừa qua.

PVOIL là nhà phân phối và bán lẻ xăng dầu lớn thứ hai tại Việt Nam, với thị phần ước tính 23%. Trong lĩnh vực hạ nguồn của ngành dầu khí, PVOIL là doanh nghiệp duy nhất tham gia đầy đủ các hoạt động, từ xuất nhập khẩu dầu thô, cung cấp cho các nhà máy lọc dầu, chế biến xăng dầu, đến kinh doanh bán lẻ.

PVOIL được Forbes Việt Nam xác định giá trị 105 triệu USD

Bà Lê Thị Thu Hương – Phó Tổng Giám đốc PVOIL đại diện PVOIL nhận vinh danh thương hiệu dẫn đầu năm 2024.

Theo PVOIL, trong 11 tháng năm 2024, doanh nghiệp ước đạt tổng doanh thu trên 120.000 tỷ đồng, hoàn thành vượt mức kế hoạch quản trị theo Quyết định 529 của Tập đoàn và là 1 trong 3 đơn vị của Tập đoàn đạt mức doanh thu trên 100.000 nghìn tỷ đồng được biểu dương trong dịp kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam vừa qua. Các mặt hoạt động SXKD khác của PVOIL đều được triển khai tích cực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Về việc thực hiện kế hoạch 5 năm (2021-2025), Tổng công ty đã hoàn thành sớm hơn 1 năm so với kế hoạch và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chủ yếu được giao.

Lãnh đạo PVOIL cho biết, các giải pháp làm mới những động lực truyền thống và bổ sung động lực mới cho sự phát triển cũng như trong chiến lược của PVOIL như: phát triển cửa hàng xăng dầu (CHXD); phát triển các trạm sạc xe điện; đa dạng hóa, bổ sung các dịch vụ mới tại CHXD; định hướng xây dựng các trạm dừng nghỉ cao tốc, các trạm dịch vụ xe tải đường dài; hoàn tất các điều kiện kinh doanh nhiên liệu bay Jet A1,…; qua đó, từng bước xây dựng nền móng, hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược, đảm bảo cho sự phát triển bền vững của PVOIL.

Với mục tiêu phấn đấu đưa PVOIL trở thành doanh nghiệp số 1 Việt Nam trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh của Tổng công ty cả về quy mô, ứng dụng công nghệ, phát triển năng lượng mới, doanh nghiệp đặc biệt chú trọng xây dựng chiến lược, xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo ngang tầm để thực hiện thành công chiến lược.

PVOIL được Forbes Việt Nam xác định giá trị 105 triệu USD, vào top 25 thương hiệu dẫn đầu
Ông Nguyễn Đăng Trình nhận nhiệm vụ Tổng Giám đốc PVOIL vào đầu tháng 12/2024. Trước đó, ông Trình giữ chức Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc PVOIL từ năm 2014.

Tổng Giám đốc PVOIL Nguyễn Đăng Trình cam kết ở cương vị lãnh đạo mới sẽ tiếp tục kế thừa kết quả, kinh nghiệm làm việc của các thế hệ đi trước, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, tu dưỡng, học hỏi kinh nghiệm, cùng tập thể lãnh đạo và người lao động PVOIL thực hiện hiệu quả, thành công các giải pháp “làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới”, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2025...

Cùng với đó, PVOIL tiếp tục rà soát tinh gọn bộ máy để nâng cao năng suất, hiệu quả, năng lực cạnh tranh; rà soát đánh giá tài sản và nguồn lực; triển khai cập nhật chiến lược theo tinh thần của Kết luận số 76-KL/TW, Nghị quyết 38/NQ-CP của Chính phủ và định hướng của Đảng ủy Tập đoàn; đổi mới quản trị; thúc đẩy ứng dụng, phát triển công nghệ số, AI, dữ liệu lớn để tăng năng suất...

Danh sách 25 thương hiệu dẫn đầu năm 2024 do Forbes Việt Nam thực hiện bao gồm đại diện từ 12 ngành nghề khác nhau. Trong đó, lĩnh vực ngân hàng chiếm ưu thế với 7 đại diện, chiếm 28% tổng số thương hiệu, tăng thêm một đại diện so với danh sách tương tự năm 2020. Nổi bật là các ngân hàng quốc doanh lớn mạnh nhờ quy mô, lịch sử phát triển lâu đời và độ phủ rộng, phản ánh sự phát triển bền vững của ngành ngân hàng bất chấp những biến động kinh tế trong các năm qua. Các lĩnh vực còn lại có từ một đến hai đại diện tham gia. Tổng giá trị thương hiệu của 25 công ty trong danh sách đạt gần 5,3 tỷ USD.

Phương pháp tính giá trị của Forbes Việt Nam theo nguyên tắc chung, lợi nhuận của doanh nghiệp được tạo ra từ tài sản hữu hình và vô hình. Do đó, thương hiệu của một công ty có đóng góp vào lợi nhuận, phần đóng góp này giúp xác định giá trị thương hiệu của công ty.

Để tính toán, Forbes Việt Nam tập hợp dữ liệu tài chính của các công ty niêm yết trên ba sàn, HoSE (Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM), HNX (Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội) và Upcom. Với sự hỗ trợ của Công ty cổ phần Chứng khoán TP HCM (HSC), tạp chí Forbes Việt Nam sử dụng phương pháp độc quyền của Forbes (Mỹ) để tính toán giá trị thương hiệu.

Nguồn:PVOIL được Forbes Việt Nam xác định giá trị 105 triệu USD, vào top 25 thương hiệu dẫn đầu

Hồng Minh
tudonghoangaynay.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

PVOIL được Forbes Việt Nam xác định giá trị 105 triệu USD, vào top 25 thương hiệu dẫn đầu

PVOIL được Forbes Việt Nam xác định giá trị 105 triệu USD, vào top 25 thương hiệu dẫn đầu

Theo danh sách công bố và xếp hạng từ Forbes Việt Nam, Tổng Công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOILl) được vinh danh trong top 25 Thương hiệu dẫn đầu năm 2024.

Các tin khác

Giá vàng miếng SJC lại quay đầu giảm “sốc”

Giá vàng miếng SJC lại quay đầu giảm “sốc”

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, ngày 16/12, giá vàng miếng SJC tại thị trường trong nước đồng loạt quay đầu giảm “sốc”.
Động lực nào cho tăng trưởng của Việt Nam bứt phá?

Động lực nào cho tăng trưởng của Việt Nam bứt phá?

Khi chính sách tiền tệ, tài khoá không còn nhiều dư địa, thì làn sóng dịch chuyển mới từ FDI, công nghệ, Chip và AI đủ lớn sẽ là động lực cho tăng trưởng của Việt Nam bứt phá.
Đo lường và đánh giá quan hệ xã hội: Bệ phóng cho doanh nghiệp phát triển bền vững

Đo lường và đánh giá quan hệ xã hội: Bệ phóng cho doanh nghiệp phát triển bền vững

Các doanh nghiệp cần lựa chọn những phương pháp đo lường phù hợp và minh bạch để tạo dựng lòng tin và nâng cao hiệu quả hoạt động.
Quản lý tài nguyên thiên nhiên: Áp lực toàn cầu và giải pháp của Việt Nam

Quản lý tài nguyên thiên nhiên: Áp lực toàn cầu và giải pháp của Việt Nam

Tài nguyên thiên nhiên không chỉ là nền tảng cho sự phát triển kinh tế mà còn là yếu tố cốt lõi đảm bảo sự bền vững của mọi quốc gia. Tuy nhiên, sự gia tăng dân số và tốc độ công nghiệp hóa chóng mặt đang đẩy hành tinh vào tình trạng khủng hoảng.
ESG - Chìa khóa vàng cho sự phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

ESG - Chìa khóa vàng cho sự phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Được nhắc đến lần đầu tiên trong một báo cáo tài chính giữa những năm 2000, ESG đã nhanh chóng trở thành kim chỉ nam cho sự phát triển bền vững. Những yếu tố này không chỉ giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro phi tài chính mà còn mở ra những cơ hội mới để nâng cao hiệu quả kinh doanh và tạo ra giá trị dài hạn.
Manulife tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho 3.000 người dân TP.HCM

Manulife tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho 3.000 người dân TP.HCM

Là một trong những sự kiện sức khỏe cộng đồng quy mô lớn tại TP.HCM trong năm 2024, ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày” của Manulife diễn ra vào 15/12 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ đã mang đến cơ hội khám bệnh miễn phí cho hơn 3.000 người dân.
Giá vàng tuần tới: FED sẽ “bật mí” định hướng mới?

Giá vàng tuần tới: FED sẽ “bật mí” định hướng mới?

Nhiều chuyên gia cho rằng, việc FED đưa ra định hướng mới về chính sách tiền tệ sẽ tác động mạnh đến giá vàng tuần tới hơn là cắt giảm 25 điểm lãi suất cơ bản.
Quản trị ESG: Chiến lược trong thời đại mới

Quản trị ESG: Chiến lược trong thời đại mới

Quản trị doanh nghiệp (Governance) không chỉ là trụ cột quan trọng trong ESG, mà còn đóng vai trò như "hệ điều hành" đảm bảo sự ổn định và phát triển bền vững của mọi tổ chức.
Xây dựng doanh nghiệp bền vững: Góc nhìn từ khía cạnh xã hội (Social) trong ESG

Xây dựng doanh nghiệp bền vững: Góc nhìn từ khía cạnh xã hội (Social) trong ESG

Thế giới doanh nghiệp đã vượt qua thời kỳ mà lợi nhuận là mục tiêu duy nhất. Ngày nay, mục đích của doanh nghiệp được đánh giá dựa trên những đóng góp thực sự của họ đối với xã hội.
Tôn trọng và phát triển nguồn nhân lực: Bí quyết xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Tôn trọng và phát triển nguồn nhân lực: Bí quyết xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Trong bối cảnh năm 2025, khi Việt Nam đang đẩy mạnh hội nhập kinh tế quốc tế, nguồn nhân lực không chỉ là tài sản quý giá mà còn là yếu tố quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp SME, nơi mà nguồn nhân lực thường xuyên bị bỏ qua hoặc chưa được đầu tư đúng mức, vấn đề này càng trở nên cấp thiết.
Kinh tế Đông Nam Á sẽ ra sao dưới thời Trump 2.0?

Kinh tế Đông Nam Á sẽ ra sao dưới thời Trump 2.0?

Có nhiều lo ngại những chính sách diều hâu của Mỹ có thể tác động mạnh đến mối quan hệ thương mại giữa Mỹ với các quốc gia Đông Nam Á.
Trung Quốc muốn Mỹ chọn đối thoại để giải quyết căng thẳng

Trung Quốc muốn Mỹ chọn đối thoại để giải quyết căng thẳng

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho rằng không ai thắng trong chiến tranh thương mại, nên chọn đối thoại thay vì đối đầu.
Tăng trưởng GDP hai con số gắn liền với “sức khoẻ” của doanh nghiệp

Tăng trưởng GDP hai con số gắn liền với “sức khoẻ” của doanh nghiệp

Việt Nam hoàn toàn có thể đạt tăng trưởng GDP hai con số nếu doanh nghiệp được cải thiện "sức khoẻ", nâng cao hiệu quả hoạt động.
TP HCM: Miễn thuế cho người khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

TP HCM: Miễn thuế cho người khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Tại kỳ họp 20 HĐND TP HCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, đã thông qua nghị quyết người khởi nghiệp ĐMST được miễn thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp từ ngày 1/1/2025.
Trung Quốc hạ lãi suất, tác động khó lường đến CNY

Trung Quốc hạ lãi suất, tác động khó lường đến CNY

Gói kích thích kinh tế Trung Quốc dự kiến sẽ là giảm lãi suất từ 40 đến 50 điểm cơ bản. Điều này có nguy cơ đẩy CNY rớt giá mạnh.
Kinh tế châu Á năm 2025: Những biến số khó lường

Kinh tế châu Á năm 2025: Những biến số khó lường

Kinh tế châu Á sẽ tiếp tục là tâm điểm tăng trưởng, tuy nhiên vẫn cần theo dõi chặt chẽ các biến số khó lường từ chính sách thương mại của Mỹ và đồng USD mạnh lên.
Công ty CP Nhựa Tiền Phong liên tiếp 03 lần đạt Giải Vàng, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia

Công ty CP Nhựa Tiền Phong liên tiếp 03 lần đạt Giải Vàng, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia

Sau 28 năm triển khai, có 332 doanh nghiệp đạt Giải Vàng, 139 doanh nghiệp được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Tính riêng trong 03 năm (2021-2023), có 133 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, Công ty CP Nhựa Tiền Phong liên tiếp 03 lần đạt Giải Vàng - Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, đồng thời đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương.
ADB nâng mức dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam lên 6,4% năm 2024

ADB nâng mức dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam lên 6,4% năm 2024

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) dự báo tăng trưởng của Việt Nam được điều chỉnh lên mức 6,4% so với dự báo trước đây là 6,0% trong năm 2024; và lên mức 6,6% so với mức 6,2% trong năm 2025 do hoạt động thương mại mạnh hơn dự kiến và xuất khẩu hồi phục.
Xem thêm
Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động