PVOIL được Forbes Việt Nam xác định giá trị 105 triệu USD, vào top 25 thương hiệu dẫn đầu
Ông Nguyễn Đăng Trình giữ chức Tổng giám đốc PVOIL |
Thương hiệu PVOIL được Forbes Việt Nam xác định giá trị 105 triệu USD, góp mặt trong Danh sách 25 thương hiệu dẫn đầu năm 2024. Lễ vinh danh diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị thương hiệu 2024 được tổ chức tại TP HCM vừa qua.
PVOIL là nhà phân phối và bán lẻ xăng dầu lớn thứ hai tại Việt Nam, với thị phần ước tính 23%. Trong lĩnh vực hạ nguồn của ngành dầu khí, PVOIL là doanh nghiệp duy nhất tham gia đầy đủ các hoạt động, từ xuất nhập khẩu dầu thô, cung cấp cho các nhà máy lọc dầu, chế biến xăng dầu, đến kinh doanh bán lẻ.
Bà Lê Thị Thu Hương – Phó Tổng Giám đốc PVOIL đại diện PVOIL nhận vinh danh thương hiệu dẫn đầu năm 2024. |
Theo PVOIL, trong 11 tháng năm 2024, doanh nghiệp ước đạt tổng doanh thu trên 120.000 tỷ đồng, hoàn thành vượt mức kế hoạch quản trị theo Quyết định 529 của Tập đoàn và là 1 trong 3 đơn vị của Tập đoàn đạt mức doanh thu trên 100.000 nghìn tỷ đồng được biểu dương trong dịp kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam vừa qua. Các mặt hoạt động SXKD khác của PVOIL đều được triển khai tích cực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Về việc thực hiện kế hoạch 5 năm (2021-2025), Tổng công ty đã hoàn thành sớm hơn 1 năm so với kế hoạch và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chủ yếu được giao.
Lãnh đạo PVOIL cho biết, các giải pháp làm mới những động lực truyền thống và bổ sung động lực mới cho sự phát triển cũng như trong chiến lược của PVOIL như: phát triển cửa hàng xăng dầu (CHXD); phát triển các trạm sạc xe điện; đa dạng hóa, bổ sung các dịch vụ mới tại CHXD; định hướng xây dựng các trạm dừng nghỉ cao tốc, các trạm dịch vụ xe tải đường dài; hoàn tất các điều kiện kinh doanh nhiên liệu bay Jet A1,…; qua đó, từng bước xây dựng nền móng, hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược, đảm bảo cho sự phát triển bền vững của PVOIL.
Với mục tiêu phấn đấu đưa PVOIL trở thành doanh nghiệp số 1 Việt Nam trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh của Tổng công ty cả về quy mô, ứng dụng công nghệ, phát triển năng lượng mới, doanh nghiệp đặc biệt chú trọng xây dựng chiến lược, xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo ngang tầm để thực hiện thành công chiến lược.
Tổng Giám đốc PVOIL Nguyễn Đăng Trình cam kết ở cương vị lãnh đạo mới sẽ tiếp tục kế thừa kết quả, kinh nghiệm làm việc của các thế hệ đi trước, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, tu dưỡng, học hỏi kinh nghiệm, cùng tập thể lãnh đạo và người lao động PVOIL thực hiện hiệu quả, thành công các giải pháp “làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới”, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2025... |
Cùng với đó, PVOIL tiếp tục rà soát tinh gọn bộ máy để nâng cao năng suất, hiệu quả, năng lực cạnh tranh; rà soát đánh giá tài sản và nguồn lực; triển khai cập nhật chiến lược theo tinh thần của Kết luận số 76-KL/TW, Nghị quyết 38/NQ-CP của Chính phủ và định hướng của Đảng ủy Tập đoàn; đổi mới quản trị; thúc đẩy ứng dụng, phát triển công nghệ số, AI, dữ liệu lớn để tăng năng suất...
Danh sách 25 thương hiệu dẫn đầu năm 2024 do Forbes Việt Nam thực hiện bao gồm đại diện từ 12 ngành nghề khác nhau. Trong đó, lĩnh vực ngân hàng chiếm ưu thế với 7 đại diện, chiếm 28% tổng số thương hiệu, tăng thêm một đại diện so với danh sách tương tự năm 2020. Nổi bật là các ngân hàng quốc doanh lớn mạnh nhờ quy mô, lịch sử phát triển lâu đời và độ phủ rộng, phản ánh sự phát triển bền vững của ngành ngân hàng bất chấp những biến động kinh tế trong các năm qua. Các lĩnh vực còn lại có từ một đến hai đại diện tham gia. Tổng giá trị thương hiệu của 25 công ty trong danh sách đạt gần 5,3 tỷ USD.
Phương pháp tính giá trị của Forbes Việt Nam theo nguyên tắc chung, lợi nhuận của doanh nghiệp được tạo ra từ tài sản hữu hình và vô hình. Do đó, thương hiệu của một công ty có đóng góp vào lợi nhuận, phần đóng góp này giúp xác định giá trị thương hiệu của công ty.
Để tính toán, Forbes Việt Nam tập hợp dữ liệu tài chính của các công ty niêm yết trên ba sàn, HoSE (Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM), HNX (Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội) và Upcom. Với sự hỗ trợ của Công ty cổ phần Chứng khoán TP HCM (HSC), tạp chí Forbes Việt Nam sử dụng phương pháp độc quyền của Forbes (Mỹ) để tính toán giá trị thương hiệu.
Nguồn:PVOIL được Forbes Việt Nam xác định giá trị 105 triệu USD, vào top 25 thương hiệu dẫn đầu
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
PVOIL được Forbes Việt Nam xác định giá trị 105 triệu USD, vào top 25 thương hiệu dẫn đầu
Kinh tế 17/12/2024 15:21
Các tin khác
Giá vàng miếng SJC lại quay đầu giảm “sốc”
Kinh tế 17/12/2024 12:00
Động lực nào cho tăng trưởng của Việt Nam bứt phá?
Kinh tế 17/12/2024 09:00
Đo lường và đánh giá quan hệ xã hội: Bệ phóng cho doanh nghiệp phát triển bền vững
Kinh tế - Tài chính 16/12/2024 19:14
Quản lý tài nguyên thiên nhiên: Áp lực toàn cầu và giải pháp của Việt Nam
Kinh tế 16/12/2024 18:08
ESG - Chìa khóa vàng cho sự phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới
Kinh tế 16/12/2024 15:42
Manulife tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho 3.000 người dân TP.HCM
Kinh tế 16/12/2024 14:49
Giá vàng tuần tới: FED sẽ “bật mí” định hướng mới?
Kinh tế 16/12/2024 06:00
Quản trị ESG: Chiến lược trong thời đại mới
Kinh tế 15/12/2024 17:00
Xây dựng doanh nghiệp bền vững: Góc nhìn từ khía cạnh xã hội (Social) trong ESG
Kinh tế 15/12/2024 10:00
Tôn trọng và phát triển nguồn nhân lực: Bí quyết xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Kinh tế 15/12/2024 09:09
Kinh tế Đông Nam Á sẽ ra sao dưới thời Trump 2.0?
Kinh tế 15/12/2024 08:00
Trung Quốc muốn Mỹ chọn đối thoại để giải quyết căng thẳng
Kinh tế 14/12/2024 14:00
Tăng trưởng GDP hai con số gắn liền với “sức khoẻ” của doanh nghiệp
Kinh tế 14/12/2024 08:00
TP HCM: Miễn thuế cho người khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Kinh tế 14/12/2024 07:00
Trung Quốc hạ lãi suất, tác động khó lường đến CNY
Kinh tế 13/12/2024 17:00
Kinh tế châu Á năm 2025: Những biến số khó lường
Kinh tế 13/12/2024 09:00
Công ty CP Nhựa Tiền Phong liên tiếp 03 lần đạt Giải Vàng, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia
Kinh tế - Tài chính 12/12/2024 21:12
ADB nâng mức dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam lên 6,4% năm 2024
Kinh tế 12/12/2024 09:00
WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62
Video 24/05/2024 15:33
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”
Video 20/11/2023 17:25
Trao yêu thương cho em
Video 10/10/2022 14:03
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia
Video 10/10/2022 13:58
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật
Video 10/10/2022 13:55
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin
Video 10/10/2022 13:52
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng
Video 23/06/2022 11:00