Mối đe dọa với Shopee, Lazada ngày càng lớn
Đầu tư vào khuyến mãi, các App giao đồ ăn đối mặt "thách thức" phát triển không bền vững Đề xuất phạt người mua hàng giả, hàng nhái |
Theo Statista, vào tháng 1/2023, TikTok có hơn 1 tỷ người dùng trên toàn cầu, 113,3 triệu trong số đó là người dùng tại Mỹ, tiếp theo là Indonesia (110 triệu), Brazil (82,2 triệu) và Mexico (57,5 triệu).
Tại Việt Nam, TikTok hiện đang là một trong những ứng dụng mạng xã hội được ưa chuộng nhất. Đồng thời, công ty cũng đang hướng tới mô hình thương mại điện tử thông qua tính năng mua hàng TikTok Shop.
Hiện tại, TikTok Shop đang không ngừng mở rộng khắp khu vực Đông Nam Á và trở thành đối thủ nặng ký với các nền tảng thương mại điện tử lớn như: Shopee của Sea Group, hay Lazada của Alibaba.
Theo Financial Times, TikTok vẫn đang thua lỗ trong năm 2022, nhưng ứng dụng xem video dạng ngắn này được kì vọng sẽ sớm tạo lợi nhuận cho công ty mẹ là ByteDance trong tương lai.
Ông Sachin Mittal - người đứng đầu bộ phận nghiên cứu truyền thông và Internet thuộc Ngân hàng DBS cho rằng, sức hấp dẫn của TikTok là dễ dàng cuốn hút khách hàng thông qua các nội dung sáng tạo và đăng tải trên ứng dụng.
Mối đe dọa với Shopee, Lazada ngày càng lớn
Còn số liệu mà The Information thu thâp được cho thấy, GMV (tổng giá trị hàng hóa bán ra) của TikTok Shop đã tăng vọt hơn 4 lần lên 4,4 tỷ USD ở Đông Nam Á vào năm 2022, thậm chí đang hướng tới mục tiêu GMV là 12 tỷ USD vào năm 2023.
Mặc dù những con số này có vẻ ấn tượng, nhưng thực chất GMV hiện tại của TikTok Shop chỉ bằng một phần nhỏ so với Shopee và Lazada. Shopee đã thu được 73,5 tỷ USD GMV vào năm 2022, trong khi GMV của Lazada là 21 tỷ USD cho năm tài chính tính đến tháng 9/2021, theo số liệu công khai có sẵn.
Điều đáng nói là xét trên thời gian hoạt động, TikTok Shop chỉ mất một thời gian ngắn để đi tới thành công - điều mà cả Shopee hay Lazada phải mất vài năm mới đạt được.
TikTok Shop phát triển trong giai đoạn TikTok bị giám sát gắt gao tại thị trường Mỹ. Ngoài ra, TikTok cũng bị cấm tại Ấn Độ từ năm 2020 cùng với các ứng dụng Trung Quốc khác.
Một cuộc khảo sát do công ty nghiên cứu về bán lẻ trực tuyến Cube Asia thực hiện cho thấy, người tiêu dùng chi tiêu cho TikTok Shop đang giảm chi tiêu cho Shopee (-51%), Lazada (-45%), Offline (-38%) ở Indonesia, Thái Lan và Philippines.
Dữ liệu từ Similarweb tiết lộ, Shopee hiện là thị trường trực tuyến lớn nhất ở Đông Nam Á, nắm giữ 30% đến 50% lưu lượng truy cập trên toàn khu vực trong 3 tháng qua, trong khi Lazada giữ vị trí thứ hai với 10% đến 30% lưu lượng truy cập.
Nguồn: Mối đe dọa với Shopee, Lazada ngày càng lớn
Tin liên quan
Cùng chuyên mục

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Nên áp dụng thuế khoán với hộ kinh doanh buôn bán doanh thu dưới 1 tỷ
Thị trường 20/06/2025 18:00

Kiến nghị không để ngân hàng sản xuất, kinh doanh vàng miếng
Kinh tế 20/06/2025 16:00

FiinRatings công bố xếp hạng tín nhiệm ‘A’ cho MSB với triển vọng ‘Ổn định’
Tài chính 20/06/2025 14:00

Fed giữ nguyên lãi suất, chú ý rủi ro cho mục tiêu kép
Chứng khoán 20/06/2025 08:00

Lãi suất thấp tiếp tục hỗ trợ, kích thích sản xuất, tiêu dùng tăng trưởng
Tài chính 20/06/2025 06:00

Cục Quản lý Dược phát hiện hàng loạt thuốc giả trong tháng cao điểm chống hàng giả
Thị trường 19/06/2025 18:00
Các tin khác

Giá xăng, dầu đều tăng từ chiều nay
Thị trường 19/06/2025 17:01

Thiếu kênh đầu tư hấp dẫn, dòng tiền "đổ dồn" vào ngân hàng
Kinh tế - Tài chính 19/06/2025 16:00

Bắc Ninh: Phát triển cụm công nghiệp theo hướng bền vững
Kinh tế 19/06/2025 14:00

TP HCM dự kiến chi 7 tỷ USD xây dựng trung tâm tài chính quốc tế
Tài chính 19/06/2025 10:00

Thời điểm thuận lợi để hộ kinh doanh “lên đời” doanh nghiệp
Thị trường 19/06/2025 10:00

Phát hành trái phiếu xanh đô thị: Lời giải về vốn dài hạn cho các dự án lớn
Chứng khoán 19/06/2025 06:00

Hình thức thuế khoán không còn phù hợp với thực tế
Kinh tế - Tài chính 18/06/2025 15:48

Đoán đỉnh - đáy của thị trường chứng khoán: Nên hay không?
Chứng khoán 18/06/2025 14:00

Giảm thuế VAT, kích tiêu dùng tư nhân
Kinh tế 18/06/2025 12:00

VPBank tăng tốc tiếp sức hộ kinh doanh cá thể
Tài chính 18/06/2025 12:00

Sáp nhập tỉnh thành có phải cơ hội "vượt rào" thuế Mỹ cho bất động sản công nghiệp?
Kinh tế 17/06/2025 14:00

Chính thức thông qua thuế tiêu thụ đặc biệt với nước ngọt, điều hoà công suất lớn...
Thị trường 17/06/2025 12:00

Phát triển kinh tế tư nhân là phù hợp với quy luật kinh tế
Kinh tế 17/06/2025 10:00

Để doanh nghiệp không e dè đào tạo nhân lực công nghệ cao
Kinh tế 17/06/2025 08:00

Việt Nam bứt phá với thanh toán số hiện đại, chi phí thấp
Kinh tế 17/06/2025 06:00

23 doanh nghiệp trả cổ tức tuần từ 16-20/6
Chứng khoán 16/06/2025 18:00

Nếu Iran đóng eo biển Hormuz, điều gì sẽ xảy ra?
Kinh tế 16/06/2025 16:00

TP. HCM: Bánh mì, hủ tiếu... đồng loạt tăng giá
Thị trường 16/06/2025 14:00

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng biển.
Video 11/02/2025 16:16

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62
Video 24/05/2024 15:33

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”
Video 20/11/2023 17:25

Trao yêu thương cho em
Video 10/10/2022 14:03

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia
Video 10/10/2022 13:58