Tháng tưng bừng của cổ đông bất động sản

Dù thị giá vẫn thấp hơn 50-70% so với đầu năm, đà phục hồi mạnh trong nửa sau của tháng 11 đã giúp các nhà đầu tư cổ phiếu bất động sản có tháng giao

Dù thị giá vẫn thấp hơn 50-70% so với đầu năm, đà phục hồi mạnh trong nửa sau của tháng 11 đã giúp các nhà đầu tư cổ phiếu bất động sản có tháng giao dịch tích cực nhất từ đầu năm.

Tháng tưng bừng của cổ đông bất động sản
Bất động sản là nhóm cổ phiếu tăng tích cực nhất trong nửa sau của tháng 11. Ảnh: Hoàng Hà.

Kết phiên giao dịch 1/12, cổ phiếu L14 của Công ty CP Licogi 14 (niêm yết trên HNX) tiếp tục ghi nhận mức tăng kịch trần 10%, đóng cửa ở 56.600 đồng/đơn vị. Đáng chú ý, đây đã là phiên tăng trần thứ 12 liên tiếp của cổ phiếu này sau chuỗi giảm liên tục kéo dài từ đầu năm.

Với đà tăng trần liên tiếp, thị giá L14 đã tăng một mạch hơn 209% chỉ sau nửa tháng, trở thành cổ phiếu có mức tăng mạnh nhất thị trường giai đoạn này. Đà tăng này cũng giúp L14 khép lại tháng 11 với mức tăng ròng hơn 55%, dù trước đó đã giảm sàn liên tục trong hai tuần đầu tháng.

Đây cũng là tháng giao dịch tích cực nhất từ đầu năm của mã cổ phiếu gắn liền với tên tuổi ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Thành viên HĐQT Licogi 14, (hay còn được gọi là thầy A7).

Tuy vậy, đà phục hồi kể trên vẫn chưa thể bù đắp mức giảm của cổ phiếu L14 từ đầu năm (vẫn thấp hơn gần 80%).

Tháng tích cực nhất từ đầu năm

Không riêng cổ phiếu L14, trong nửa sau của tháng 11, thị trường chứng khoán trong nước đã ghi nhận đà phục hồi ấn tượng của nhóm cổ phiếu ngành bất động sản với nhiều mã tăng gấp rưỡi, gấp đôi giai đoạn này.

Tương tự L14, mã CEO của Tập đoàn CEO cũng ghi nhận mức tăng gần 160% trong nửa sau của tháng 11, hiện giao dịch ở mức 20.000 đồng/đơn vị. Dù vẫn thấp hơn 74% so với giá giao dịch đầu năm, đà phục hồi mạnh trong hai tuần qua đã giúp CEO khép lại tháng 11 với mức tăng gần 42% và là tháng tăng giá đầu tiên sau 10 tháng giảm liên tiếp trước đó.

Cũng ghi nhận hàng loạt phiên tăng trần liên tiếp giai đoạn này, cổ phiếu NLG của Công ty CP Đầu tư Nam Long đã khép lại tháng 11 với mức tăng 25% và cao hơn 60% so với đáy ghi nhận vào giữa tháng. Giống L14 và CEO, dù phục hồi tích cực, hiện thị giá NLG vẫn thấp hơn gần 80% so với đầu năm.

- Biến động giá cổ phiếu bất động sản trong tháng 11:

Tháng tưng bừng của cổ đông bất động sản

Tháng 11 khép lại cũng đánh dấu giai đoạn giao dịch tích cực nhất của một loạt nhà đầu tư cổ phiếu bất động sản với mã HQC (Hoàng Quân) tăng gần 90% từ đáy; DIG (DIC Corp), SCR (Sacomreal) tăng 80%; DXG (Tập đoàn Đất Xanh) tăng hơn 70%; KDH (Khang Điền) tăng 55%; CII (Hạ tầng kỹ thuật TP.HCM) tăng 48%...

Tính trong tháng 11, hầu hết cổ phiếu bất động sản kể trên cũng ghi nhận tăng trưởng dương và là tháng tăng đầu tiên kể từ tháng 3 đến nay.

Bộ đôi cổ phiếu bất động sản giao dịch tiêu cực nhất trong tháng 11 là NVL (Novaland) và PDR (Phát Đạt) sau hơn chục phiên giảm sàn liên tục cũng đã được giải cứu và ghi nhận tăng kịch trần 2-3 phiên gần nhất.

Đà phục hồi của các cổ phiếu bất động sản diễn ra trong bối cảnh thị trường chung đi lên sau giai đoạn giảm liên tục từ đầu năm.

Chỉ số VN-Index đầu năm giao dịch ở vùng trên 1.500 điểm, sau những thông tin tiêu cực liên quan siết tín dụng, trái phiếu doanh nghiệp và ngành bất động sản, đã giảm sâu về vùng 910 điểm vào giữa tháng 11, trước khi ghi nhận đà phục hồi về vùng trên 1.030 điểm hiện tại.

Trong đà phục hồi nói trên của thị trường chung, cổ phiếu bất động sản cũng đóng vai trò là nhóm hỗ trợ tích cực nhất vào đà đi lên.

Theo các chuyên gia, bên cạnh xu hướng phục hồi chung cùng thị trường, cổ phiếu bất động sản cũng ghi nhận đà tăng mạnh trong nửa sau của tháng 11 khi thị trường đón nhận thông tin Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng còn hạn mức cân đối nguồn vốn, giải ngân tín dụng vào sản xuất kinh doanh, nhất là các lĩnh vực ưu tiên.

Theo NHNN, hiện tại, dư nợ tín dụng toàn hệ thống mới tăng khoảng 11,5%, trong khi chỉ tiêu tăng trưởng năm 2022 là 14%, do đó, vẫn còn dư địa để các ngân hàng tiếp tục tăng trưởng tín dụng, đáp ứng nhu cầu vốn của doanh nghiệp, người dân, góp phần hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

Đà tăng có kéo dài?

“Dù không nhắc tới ngành bất động sản, việc các ngân hàng được phát tín hiệu cho vay trong hai tháng cuối năm sẽ giúp thị trường chung có thêm dòng tiền, từ đó tác động tích cực đến hầu hết nhóm ngành, bao gồm cả bất động sản”, Giám đốc môi giới một công ty chứng khoán lớn tại Hà Nội cho biết.

Ông cho biết thêm từ đầu năm, cổ phiếu bất động sản đã chịu áp lực chính bởi câu chuyện dòng tiền khi các kênh huy động vốn tín dụng, trái phiếu đều bị siết chặt. Đặc biệt sau khi một số sai phạm trái phiếu bị xử lý đã khiến nhà đầu tư ồ ạt bán lại trái phiếu trước hạn khiến các doanh nghiệp gặp khó về thanh khoản.

Trong khi đó, những vướng mắc trong thủ tục pháp lý đã khiến doanh số giao dịch bất động sản giảm mạnh, dẫn tới các doanh nghiệp cũng không có nguồn tiền từ hoạt động bán hàng.

Tháng tưng bừng của cổ đông bất động sản
Các chuyên gia đều cho rằng những khó khăn của ngành bất động sản vẫn tồn tại trong giai đoạn cuối năm nay. Ảnh: Việt Linh.

Ngoài ra, việc NHNN liên tục rút tiền Đồng về để giữ ổn định tỷ giá USD/VNĐ đã khiến khối lượng tiền trong lưu thông giảm đi, ảnh hưởng chung với hầu hết ngành kinh doanh.

“Vì vậy, khi NHNN phát tín phiếu cho các ngân hàng giải ngân cho vay nốt phần hạn mức tín dụng năm nay, thị trường chứng khoán nói chung và cổ phiếu ngành bất động sản nói riêng đã khởi sắc trở lại”, vị này nhấn mạnh.

Tuy nhiên, vị giám đốc môi giới này cho rằng đây vẫn là thời điểm nhạy cảm để đưa ra khuyến nghị mua hay bán cho nhà đầu tư. Với cổ phiếu bất động sản, những phiên tăng trần liên tiếp gần đây chỉ mang tính chất “trả điểm” sau chuỗi giảm 80-90% từ đầu năm.

Trong giai đoạn còn lại của năm, những khó khăn của ngành bất động sản vẫn tồn tại và áp lực trả nợ trái phiếu đến hạn của nhóm doanh nghiệp này vẫn rất cao.

Thống kê của VNDirect cho biết trong quý IV, bất động sản là nhóm có khối lượng trái phiếu riêng lẻ đáo hạn lớn nhất với hơn 20.000 tỷ đồng. Trong đó, số lượng này chỉ bao gồm các đợt phát hành riêng lẻ từ năm 2019 và không bao gồm các doanh nghiệp phát hành đã thực hiện mua lại trái phiếu trước hạn.

VNDirect cũng dự báo ngành bất động sản vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức như chính sách thắt chặt tín dụng và giám sát chặt chẽ hơn trong việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp. Bên cạnh đó, lãi suất tăng ảnh hưởng đến quyết định mua nhà và các nút thắt về pháp lý bất động sản nhà ở khó có cải thiện đáng kể, ít nhất đến khi Luật đất đai sửa đổi hoàn thành trong quý IV/2023.

Trong khi đó, báo cáo mới của Chứng khoán BSC cho rằng sau khi giảm rất mạnh từ đầu năm, bất động sản, ngân hàng, tài nguyên cơ bản, vật liệu xây dựng, cảng biển đang là các nhóm ngành có định giá hấp dẫn so với mức bình quân 5 năm.

Các chuyên gia tại đây kỳ vọng nhóm cổ phiếu trên sẽ có hiệu suất tốt so với phần còn lại trong nửa cuối năm 2022. Trong đó, tâm điểm hướng đến của dòng tiền sẽ là các doanh nghiệp có nền tảng cơ bản tốt, có câu chuyện riêng đi kèm yếu tố tăng trưởng lợi nhuận và bảng cân đối tài chính khỏe mạnh.

https://baoxaydung.com.vn/thang-tung-bung-cua-co-dong-bat-dong-san-344956.html
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Doji báo lãi năm 2023 giảm 52%, nợ phải trả hơn 15.800 tỷ đồng

Doji báo lãi năm 2023 giảm 52%, nợ phải trả hơn 15.800 tỷ đồng

Giá vàng hôm nay: Hiệp hội kinh doanh vàng Việt Nam (VGTA) đã có văn bản xin cấp giấy phép nhập khẩu vàng nguyên liệu cho 3 doanh nghiệp, bao gồm DOJI, SJC và PNJ.
Lãi suất tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất tháng 4/2024?

Lãi suất tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất tháng 4/2024?

Cập nhật biểu lãi suất tiết kiệm của 34 ngân hàng ngày 15/4 cho thấy có 3/34 ngân hàng điều chỉnh lãi suất huy động tăng so với cuối tháng 3/2024. Ở chiều ngược lại, có tới 10/34 ngân hàng giảm lãi suất huy động từ 0,1 đến 0,49 % tại các kỳ hạn so với cuối tháng 3...
Ngân hàng Nhà nước sắp đấu thầu vàng miếng SJC sau 11 năm tạm ngưng

Ngân hàng Nhà nước sắp đấu thầu vàng miếng SJC sau 11 năm tạm ngưng

Để tăng cung cho thị trường, Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị cho đấu thầu vàng miếng SJC sau 11 năm tạm ngưng. Hiện có 15 đơn vị đủ điều kiện tham gia đấu thầu.
Loạt ngân hàng chia cổ tức tiền mặt, cổ đông chuẩn bị đón tin vui

Loạt ngân hàng chia cổ tức tiền mặt, cổ đông chuẩn bị đón tin vui

Năm 2024, tổng số tiền mà các ngân hàng dự kiến dùng để chi trả cổ tức tiền mặt lên tới khoảng 26.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, vẫn có số ít ngân hàng không có kế hoạch chia cổ tức tiền mặt lẫn cổ phiếu.
Big4 ngân hàng rao bán hàng trăm tỷ nợ xấu của doanh nghiệp thép

Big4 ngân hàng rao bán hàng trăm tỷ nợ xấu của doanh nghiệp thép

Các ông lớn ngân hàng đang rao bán hàng trăm tỷ đồng nợ xấu của các doanh nghiệp thép. Có những khoản nợ đã được rao bán hàng chục lần trong nhiều năm nhưng vẫn chưa tìm được người mua.
Gỡ "nút thắt" tín dụng hỗ trợ ngành lâm, thủy sản

Gỡ "nút thắt" tín dụng hỗ trợ ngành lâm, thủy sản

Việc triển khai cho vay lĩnh vực lâm sản, thủy sản đã đạt được những kết quả khả quan trong thời gian qua. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đề xuất tăng thời hạn tín dụng cho các khoản vay, có cơ chế xét duyệt các khoản vay linh hoạt. Trong khi đó, ngân hàng cũng cho biết quá trình triển khai mô hình cho vay theo chuỗi giá trị nông nghiệp vẫn còn gặp một số khó khăn về quản lý dòng vốn...

Các tin khác

Bitcoin bất ngờ "bốc hơi" 7,9%, thị trường tiền điện tử "đỏ lửa"

Bitcoin bất ngờ "bốc hơi" 7,9%, thị trường tiền điện tử "đỏ lửa"

Đồng Bitcoin đã có sự điều chỉnh mạnh trong ngày 13/4. Tính đến thời điểm đóng cửa giờ giao dịch của phiên ngày 13/4, (lúc 4h ngày 14/4 theo giờ Việt Nam), đồng tiền này đã “bốc hơi” 5.308 USD/đồng, xuống còn 61.842 USD/đồng, thấp hơn 7,9% so với giá trị lúc đóng cửa của phiên giao dịch trước đó.
Sẵn sàng đề xuất gói tín dụng 50.000 tỉ đồng cho ngành lâm, thủy sản

Sẵn sàng đề xuất gói tín dụng 50.000 tỉ đồng cho ngành lâm, thủy sản

Nếu hết gói hỗ trợ 30.000 tỉ đồng, Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng đề xuất gói 45.000 tỉ, thậm chí 50.000 tỉ đồng hỗ trợ các doanh nghiệp lâm, thủy sản vượt khó.
“Tài chính xanh là tương lai của Việt Nam”

“Tài chính xanh là tương lai của Việt Nam”

Theo đại diện ngân hàng UOB, tài chính xanh không chỉ là hiện tại mà còn là tương lai của Việt Nam. Đây là một trong những yếu tố bản lề, then chốt để hướng tới các dự án phát triển bền vững...
Eximbank bán 22 xe ô tô chở tiền

Eximbank bán 22 xe ô tô chở tiền

Ngân hàng Thương mại cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) chuẩn bị đưa ra bán đấu giá 22 xe ô tô chở tiền, giá khởi điểm gần 2 tỷ đồng.
Cho vay lãi suất cao ngất ngưỡng nhưng các công ty tài chính vẫn làm ăn thua lỗ

Cho vay lãi suất cao ngất ngưỡng nhưng các công ty tài chính vẫn làm ăn thua lỗ

Dù cho vay với lãi suất cao ngất ngưỡng, gấp đôi, gấp ba so với các ngân hàng nhưng các công ty tài chính, như: VietCredit, Home Credit, Sinhan Finance Việt Nam… đều báo lỗ.
Quy định mới về quản lý seri tiền mới in

Quy định mới về quản lý seri tiền mới in

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-NHNN quy định về quản lý seri tiền mới in của NHNN. Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 14/5/2024.
NHNN: Sẽ can thiệp hạ nhiệt ‘sốt’ vàng

NHNN: Sẽ can thiệp hạ nhiệt ‘sốt’ vàng

Đối với thị trường vàng miếng, sẽ thực hiện tăng cung để xử lý tình trạng chênh lệch cao của giá trong nước so với giá thế giới. Còn đối với thị trường vàng trang sức, mỹ nghệ, tiếp tục tạo điều kiện tối đa nhằm đảm bảo đủ nguyên liệu cho các hoạt động sản xuất để xuất khẩu vàng trang sức mỹ nghệ.
Tỷ giá trên thị trường tự do dựng đứng, liên ngân hàng tăng 0,21%

Tỷ giá trên thị trường tự do dựng đứng, liên ngân hàng tăng 0,21%

Tính đến 14 giờ ngày 11/4, USD tự do tăng 165 đồng ở chiều mua vào, giao dịch tại 25.505 VND/USD và tăng 135 đồng chiều bán ra, ở mức 25.585 VND/USD. Tỷ giá tại các ngân hàng thương mại đồng loạt tăng mạnh từ 40 – 61 đồng. Đây là diễn biến không khó đoán trong bối cảnh chỉ số đồng USD dựng đứng kỷ lục...
Ngân sách ưu tiên tăng chi cho trẻ em, người yếu thế

Ngân sách ưu tiên tăng chi cho trẻ em, người yếu thế

Theo Bộ Tài chính, trong dự toán năm 2024 và định hướng các năm tiếp theo, ngân sách nhà nước tiếp tục ưu tiên tăng chi chăm lo cho người yếu thế, trẻ em nghèo trong xã hội thông qua việc tăng mức đóng, hưởng bảo hiểm y tế, tăng hỗ trợ học phí, kinh phí học tập, tăng mức hỗ trợ các đối tượng bảo trợ xã hội...
Áp dụng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt với gạo, lá thuốc lá khô từ Campuchia

Áp dụng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt với gạo, lá thuốc lá khô từ Campuchia

Theo Thông tư số 06/2024/TT-BCT quy định việc nhập khẩu mặt hàng gạo và lá thuốc lá khô có xuất xứ từ Campuchia theo hạn ngạch thuế quan năm 2023 và năm 2024, 2 mặt hàng trên được hưởng thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt.
Đề xuất giảm số lượng nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế VAT

Đề xuất giảm số lượng nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế VAT

Tại Hội thảo “Góp ý dự thảo Luật Thuế VAT (sửa đổi)”, các đại đề nghị tiếp tục nghiên cứu giảm số lượng nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế (26 nhóm). Đây là nhóm hàng hóa không được khấu trừ thuế VAT đầu vào làm tăng chi phí sản xuất của doanh nghiệp và tăng giá bán ra,…
Bộ Tài chính ban hành kế hoạch tổng kiểm kê tài sản công

Bộ Tài chính ban hành kế hoạch tổng kiểm kê tài sản công

Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định số 798/QĐ-BTC về kế hoạch triển khai Quyết định số 213/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án tổng kiểm kê tài sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị, tài sản kết cấu hạ tầng do Nhà nước đầu tư, quản lý.
VietinBank: Lãi suất huy động cao nhất là 4,8%/năm

VietinBank: Lãi suất huy động cao nhất là 4,8%/năm

Biểu lãi suất đầu tháng 4/2024 của Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Công Thương Việt Nam (VietinBank) cho thấy, lãi suất tiền gửi tiết kiệm lĩnh lãi cuối kỳ dao động từ 1,7 - 4,8%/năm, giảm thêm 0,1 - 0,2 điểm phần trăm so với tháng trước.
Mặt bằng lãi suất duy trì ở mức thấp, dự báo tăng trưởng tín dụng đạt 13,6% trong năm 2024

Mặt bằng lãi suất duy trì ở mức thấp, dự báo tăng trưởng tín dụng đạt 13,6% trong năm 2024

Dự báo mặt bằng lãi suất huy động và lãi suất cho vay trong quý II/2024 và năm 2024 tiếp tục ở mức thấp. Dư nợ tín dụng toàn hệ thống TCTD được kỳ vọng tăng bình quân 3,8% trong quý II/2024 và tăng 13,6% trong năm 2024.
Giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt tăng mạnh

Giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt tăng mạnh

Giá vàng hôm nay (9/4) trên thị trường thế giới tiếp tục tăng; giá vàng SJC trong nước cũng được điều chỉnh tăng mạnh với mức tăng cao nhất lên tới gần 1 triệu đồng/lượng.
Nghiên cứu gói tín dụng cho người mua nhà ở xã hội lãi suất thấp

Nghiên cứu gói tín dụng cho người mua nhà ở xã hội lãi suất thấp

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chỉ đạo các ngân hàng thương mại nhà nước nghiên cứu ngay việc xây dựng và cung cấp gói tín dụng cho người mua nhà ở xã hội có thời hạn đến 15 năm, lãi suất ưu đãi thấp hơn cho vay thương mại thông thường...
Giá vàng miếng SJC "trượt dốc" theo đà giảm thế giới

Giá vàng miếng SJC "trượt dốc" theo đà giảm thế giới

Phiên giao dịch sáng nay (ngày 5/4), phản ứng trước đà giảm của vàng thế giới, thị trường vàng trong nước đồng loạt mất giá, giảm 200-400.000 đồng/lượng. Các doanh nghiệp tiếp tục neo chênh lệch mua – bán của vàng miếng ở mức cao – khoảng 2-2,3 triệu đồng
Vụ "bốc hơi" tiền tỷ tại Ngân hàng MSB: Khi nào khách hàng được nhận lại tiền?

Vụ "bốc hơi" tiền tỷ tại Ngân hàng MSB: Khi nào khách hàng được nhận lại tiền?

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú nhấn mạnh nguyên tắc là quyền lợi chính đáng của khách hàng thì luôn được bảo vệ.
Xem thêm
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động