Bất động sản hàng hiệu tăng trưởng mạnh mẽ tại Châu Á - Thái Bình Dương

Các thương hiệu bất động sản hàng hiệu ngoài ngành khách sạn đang dần khẳng định vị thế tạo nên sự đa dạng và hấp dẫn cho thị trường.
Bất động sản hàng hiệu tăng trưởng mạnh mẽ tại Châu Á – Thái Bình Dương
Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội

Năm 2024, thị trường bất động sản hàng hiệu tiếp tục xu hướng mở rộng toàn cầu, ghi nhận tăng trưởng đáng kể cả về số lượng dự án và phạm vi địa lý. Đà tăng trưởng này được thúc đẩy mạnh mẽ tại các khu vực như Trung Đông và Châu Phi, ước tính mở rộng 270% vào năm 2024. Dubai tiếp tục dẫn đầu thế giới, theo sau là các thị trường trọng điểm như Miami, New York, Phuket và London.

Tăng trưởng mạnh mẽ

Mặc dù lâu nay Bắc Mỹ chiếm ưu thế trong ngành, thị phần của khu vực này đã giảm xuống dưới 50% vào năm 2015, và dự kiến sẽ tiếp tục giảm xuống 25% vào năm 2031. Ngược lại, thị trường châu Á - Thái Bình Dương (CA – TBD) đang nổi lên như một động lực tăng trưởng quan trọng với khả năng cạnh tranh với khu vực Bắc Mỹ trong 12 năm tới.

Tại khu vực CA – TBD, các thị trường năng động hàng đầu trong phân khúc bất động sản hàng hiệu gồm có Phuket và Đà Nẵng/Hội An. Trong thập kỷ qua, thị trường bất động sản hàng hiệu đã tăng trưởng hơn 180% trên toàn cầu, 230% tại CA - TBD và 210% tại Việt Nam.

Đánh giá tiềm năng của Việt Nam, ông Matthew Powell, Giám đốc, Savills Hà Nội, nhấn mạnh: “Việt Nam, đặc biệt các vùng ven biển, là một điểm sáng tại khu vực CA – TBD đối với thị trường bất động sản hàng hiệu. Hiện nay, bất động sản hàng hiệu xuất hiện trên khắp cả nước, như Nobu Residences tại Đà Nẵng, The Residences at Arbora tại Hội An.

Các dự án tương lai như Mandarin Oriental, Bãi Nồm tại Phú Yên cũng thu hút khách hàng thuộc nhiều phân khúc khác nhau trên toàn quốc. Bên cạnh đó, nhu cầu từ các nhà phát triển bất động sản hàng hiệu đối với các dự án tại khu vực đô thị, đặc biệt là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, cũng tiếp tục tăng trưởng. Nổi bật có The Ritz-Carlton Residences tại The Grand – với vị trí ở trung tâm Hà Nội và Grand Marina Saigon - khu căn hộ hàng hiệu Marriott - tại Thành phố Hồ Chí Minh. Dự kiến phân khúc bất động sản hàng hiệu sẽ tiếp tục mở rộng trong tương lai”.

Thị trường cạnh tranh cao

Báo cáo của Savills cho thấy thị trường bất động sản hàng hiệu vẫn đang cạnh tranh khốc liệt, với các thương hiệu tập trung vào việc bảo vệ và mở rộng thị phần. Trong nhóm thương hiệu khách sạn, dẫn đầu là Marriott International. Thương hiệu này đã giữ vị trí đứng đầu thị trường từ năm 2002. Danh mục bất động sản hàng hiệu của Marriott đã tăng trưởng 50% kể từ năm 2019 và dự kiến sẽ tăng thêm 90% vào năm 2025, duy trì tăng trưởng bền vững.

Bất động sản hàng hiệu tăng trưởng mạnh mẽ tại Châu Á – Thái Bình Dương
Thị trường bất động sản hàng hiệu vẫn đang cạnh tranh khốc liệt. Ảnh:VA

Đáng chú ý, gần đây, The Ritz-Carlton đã vượt Four Seasons để giành vị trí dẫn đầu, chủ yếu nhờ vào sự tăng trưởng ấn tượng trong các dự án độc lập, chiếm một phần ba tổng số bất động sản hàng hiệu toàn cầu của thương hiệu này. Khi các thương hiệu khách sạn mở rộng, họ tiếp tục dẫn đầu trong việc cung cấp dịch vụ tích hợp và trải nghiệm sống sang trọng, thu hút các cá nhân có giá trị tài sản ròng cao.

Các thương hiệu khách sạn thống trị thị trường bất động sản hàng hiệu, chiếm 79% thị phần. Trong đó, các thương hiệu xa xỉ chiếm 2/3 thị trường, 1/3 còn lại bao gồm các thương hiệu trung cấp, cao cấp và trên cao cấp.

Các thương hiệu phi khách sạn chiếm 21% thị trường bất động sản hàng hiệu, với YOO, Pininfarina và Elie Saab dẫn đầu, đặc biệt tại các thị trường mới nổi như Nam Mỹ. Những thương hiệu này tập trung vào các sản phẩm độc đáo, được thiết kế riêng, đậm tính bản sắc riêng, mang phong cách thẩm mỹ khác biệt và tính độc quyền. Trong khi các thương hiệu khách sạn cung cấp dịch vụ tích hợp, các thương hiệu ngoài ngành khách sạn thu hút khách hàng nhờ chú trọng vào phong cách sống xa hoa và thiết kế.

Xu hướng phát triển của thị trường

Trong khi các phân khúc không xa xỉ phụ vụ đa dạng đối tượng khách hàng, sự khác biệt trong hành vi mua của người tiêu dùng được thấy rõ nhất giữa các phân khúc cao cấp và siêu cao cấp, nơi bất động sản hàng hiệu bắt đầu chuyển mình từ một sản phẩm phong cách sống sang một sản phẩm đầu tư tiềm năng. Điều này khác biệt so với các phân khúc thấp hơn – những dự án ưu tiên đáp ứng nhu cầu về chỗ ở.

Xét về từ góc độ quy mô chuỗi, phân khúc cao cấp chiếm ưu thế trong thị trường bất động sản không xa xỉ toàn cầu, trong khi phân khúc trung cấp và cao cấp ghi nhận mức tăng trưởng 24%. Tại khu vực CA – TBD, hai phân khúc này nổi bật hơn so với mức trung bình toàn cầu và các khu vực khác.

Thị trường bất động sản hàng hiệu đang mở rộng, với các dự án độc lập dự kiến sẽ tăng từ 8% lên hơn 12% trên toàn cầu. Trong khi các thương hiệu khách sạn như The Ritz-Carlton vẫn dẫn đầu, các thương hiệu ngoài ngành khách sạn, đặc biệt là Pininfarina, đang nhanh chóng mở rộng trên thị trường.

Ông Matthew nhận định: “Những thương hiệu phi khách sạn tập trung vào giá trị thương hiệu, thẩm mỹ và văn hóa địa phương, kết hợp giữa sự xa xỉ, thiết kế và tính chân thực. Cách tiếp cận này thu hút một nhóm khách hàng đa dạng hơn và thúc đẩy sự đổi mới trong lĩnh vực bất động sản hạng sang khi các thương hiệu khách sạn và phi khách sạn phát triển”.

Theo báo cáo thường niên về bất động sản hàng hiệu của Savills, các thương hiệu đang mở rộng ra ngoài các thành phố cửa ngõ và thủ đô, khám phá những điểm đến xa và biệt lập hơn. Ví dụ, Six Senses, thuộc IHG Hotels & Resorts, nổi bật nhờ chiến lược tập trung vào khu nghỉ dưỡng với các dự án tại Belize, Grenada và Iceland. Alexandra Yao, Giám đốc Toàn cầu về Bất động sản Hàng hiệu tại IHG, khẳng định cam kết của công ty trong việc mở rộng danh mục bất động sản nhà ở toàn cầu, bao gồm cả các khu đô thị và khu nghỉ dưỡng.

Kể từ những năm 1980, ngành công nghiệp này đã duy trì sự cân bằng giữa các dự án đô thị (53%) và khu nghỉ dưỡng (47%), nhưng theo dự báo, vào cuối kỳ dự báo, bất động sản hàng hiệu khu nghỉ dưỡng sẽ chiếm 49% thị trường.

Nguồn: Bất động sản hàng hiệu tăng trưởng mạnh mẽ tại Châu Á – Thái Bình Dương

Vi Anh
diendandoanhnghiep.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Đô thị hóa Hưng Yên - Nơi đất lành hội tụ

Đô thị hóa Hưng Yên - Nơi đất lành hội tụ

Hành trình đô thị hóa của Hưng Yên là câu chuyện về sự đổi mới và phát triển bền vững, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ từ tỉnh thuần nông sang một trung tâm kinh tế năng động.
Dòng tiền cuối năm có xu hướng chảy mạnh về các tỉnh ven Hà Nội

Dòng tiền cuối năm có xu hướng chảy mạnh về các tỉnh ven Hà Nội

Thị trường bất động sản cuối năm đón dòng tiền đổ về mạnh mẽ, trong đó khu vực nhiều tiềm năng tăng trưởng với mặt bằng giá hợp lý như Hà Nam được giới đầu tư đánh giá là “toạ độ vàng”.
Hà Nội có thêm hơn 1.200 căn hộ được bán cho người nước ngoài

Hà Nội có thêm hơn 1.200 căn hộ được bán cho người nước ngoài

Hà Nội vừa có thêm hai dự án được phép bán cho người nước ngoài với tổng số hơn 1.230 căn hộ, nằm tại hai quận là Nam Từ Liêm và Tây Hồ.
TP HCM sẽ hoàn tất việc cấp sổ đỏ cho hơn 81.000 căn nhà

TP HCM sẽ hoàn tất việc cấp sổ đỏ cho hơn 81.000 căn nhà

TP HCM đã giải quyết vướng mắc và cấp sổ hồng cho hơn 43.000 căn hộ, dự kiến hoàn tất cấp sổ cho 38.000 căn còn lại trong năm 2025.
Thủ tướng đôn đốc triển khai các dự án nhà ở xã hội

Thủ tướng đôn đốc triển khai các dự án nhà ở xã hội

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung chỉ đạo, tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy triển khai các dự án nhà ở xã hội.
TP HCM sẽ đấu giá, cho thuê hơn 1.000 nhà đất công bỏ hoang

TP HCM sẽ đấu giá, cho thuê hơn 1.000 nhà đất công bỏ hoang

Nhiều công trình xây xong bỏ trống nhiều năm không sử dụng do đó TP HCM đang tiến hành phân loại và xử lý. Một số tài sản sẽ được đấu giá, cho thuê tạm để thu ngân sách.

Các tin khác

Cần biện pháp mạnh xử lý tình trạng "thổi giá", phá hoại việc đấu giá đất

Cần biện pháp mạnh xử lý tình trạng "thổi giá", phá hoại việc đấu giá đất

Sau phiên đấu giá quyền sử dụng đất gây xôn xao dư luận vừa qua tại huyện Sóc Sơn (Hà Nội), nhóm người trả giá lên tới trên 30 tỉ đồng/m2 đất đã bị khởi tố.
Bất động sản công nghiệp sẽ là điểm sáng năm 2025

Bất động sản công nghiệp sẽ là điểm sáng năm 2025

Các chuyên gia cho rằng, với sự mở rộng nhanh chóng của các khu công nghiệp và các dự án hạ tầng trọng điểm, phân khúc bất động sản công nghiệp cho thấy vai trò quan trọng trong việc thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và thúc đẩy sản xuất trong nước. Dự báo, năm 2025 và những năm tới, thị trường này sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ.
Hà Nội giao 88.780m2 đất xây dựng Trung tâm thể thao Quân đội

Hà Nội giao 88.780m2 đất xây dựng Trung tâm thể thao Quân đội

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định giao 88.780 m2 đất tại phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm) cho Cục Quân huấn - Bộ Tổng tham mưu để xây dựng Trung tâm thể thao Quân đội.
Bà Rịa – Vũng Tàu: Tháo gỡ trong Tiếp cận đất đai

Bà Rịa – Vũng Tàu: Tháo gỡ trong Tiếp cận đất đai

Bà Rịa - Vũng Tàu đặt mục tiêu chỉ số tiếp cận đất đai đạt từ 7.3 điểm trở lên trong năm 2024, nằm trong nhóm 5 địa phương có chỉ số tiếp cận đất đai có điểm số cao nhất.
TP HCM: Hiện thực hoá giấc mơ an cư cho người thu nhập thấp

TP HCM: Hiện thực hoá giấc mơ an cư cho người thu nhập thấp

Trước bối cảnh nhu cầu nhà ở xã hội ngày càng lớn trong khi nguồn cung hạn chế, TP HCM đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để người dân đến gần với giấc mơ an cư.
“Bước ngoặt” trong phát triển nhà ở xã hội

“Bước ngoặt” trong phát triển nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng vừa đưa ra đề xuất triển khai gói tín dụng ưu đãi trị giá 100.000 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu, nhằm thúc đẩy phát triển NƠXH trong giai đoạn 2025–2030.
Cải cách chính sách thuế bất động sản: Vẫn còn nhiều băn khoăn

Cải cách chính sách thuế bất động sản: Vẫn còn nhiều băn khoăn

Bộ Tài chính cho biết, đang nghiên cứu những vướng mắc, bất cập trong quá trình triển khai các chính sách thuế bất động sản để báo cáo vào thời điểm thích hợp…
Bộ Tài nguyên và Môi trường hủy thanh tra 9 dự án BĐS ở Hải Dương

Bộ Tài nguyên và Môi trường hủy thanh tra 9 dự án BĐS ở Hải Dương

Bộ Tài nguyên và Môi trường đưa ra khỏi danh sách dự án thanh tra trong năm 2024 đối với 9 dự án khu dân cư, đô thị tại tỉnh Hải Dương.
Hộ gia đình thu nhập cao cũng khó mua được nhà

Hộ gia đình thu nhập cao cũng khó mua được nhà

Khả năng chi trả nhà ở đã giảm mạnh trong vài năm qua, đến mức nhóm đại diện cho 20% dân số có thu nhập cao nhất tại Việt Nam cũng không thể mua nhà.
Khó chặn đầu cơ từ đánh thuế bất động sản theo năm sở hữu

Khó chặn đầu cơ từ đánh thuế bất động sản theo năm sở hữu

Việc đánh thuế mua bán bất động sản theo năm sở hữu được kỳ vọng sẽ ngăn chặn đầu cơ, góp phần ổn định thị trường, song các chuyên gia đánh giá khó thành hiện thực.
Vì sao đầu tư "lướt sóng" bất động sản phổ biến tại Việt Nam?

Vì sao đầu tư "lướt sóng" bất động sản phổ biến tại Việt Nam?

Một khảo sát với nhà đầu tư bất động sản hiện nay do Batdongsan.com.vn thực hiện cho thấy có đến 86% người được hỏi đang tập trung vào hoạt động đầu tư "lướt sóng" kiếm lời.
Ảm đạm thị trường bất động sản cuối năm

Ảm đạm thị trường bất động sản cuối năm

Dù lãi suất vay mua nhà ưu đãi, song giá nhà leo thang và nguồn cung hạn chế khiến người mua ngại xuống tiền thời điểm cuối năm.
Nhu cầu mua bất động sản được dẫn dắt bởi người mua ở thực

Nhu cầu mua bất động sản được dẫn dắt bởi người mua ở thực

Giám đốc Marketing của Batdongsan.com.vn Lê Bảo Long cho biết, nhu cầu mua nhà hiện nay được dẫn dắt bởi người mua nhà lần đầu với mục đích ở thực cao. Trong đó, chung cư tại Tp.HCM được ưa chuộng hơn và rất phù hợp với nhóm người độc thân hoặc gia đình trẻ.
Để đấu giá đất “loạn” đến bao giờ?

Để đấu giá đất “loạn” đến bao giờ?

Giới chuyên gia cho rằng, hành vi “phá” đấu giá đất không phải là vấn đề mới, nhưng ngày càng tinh vi, làm thị trường bất động sản “méo mó”, ngân sách thất thu…
Vì sao Đông Nam Á chậm thúc đẩy chuyển đổi năng lượng?

Vì sao Đông Nam Á chậm thúc đẩy chuyển đổi năng lượng?

Phần lớn nguồn quỹ cần thiết sẽ phải đến từ nguồn tài chính tư nhân, đòi hỏi Đông Nam Á phải xây dựng chính sách nhằm tạo ra môi trường cạnh tranh.
Doanh nghiệp bất động sản trước áp lực trả nợ cuối năm

Doanh nghiệp bất động sản trước áp lực trả nợ cuối năm

Trước áp lực trả nợ vẫn ở mức cao, khả năng thanh toán của các công ty bất động sản được kỳ vọng cải thiện nhờ thị trường hồi phục và pháp lý được tháo gỡ.
Sự dịch chuyển thú vị của nhà đầu tư Hà Nội vào miền Nam

Sự dịch chuyển thú vị của nhà đầu tư Hà Nội vào miền Nam

Đi qua vùng đáy, thị trường bất động sản TP HCM đang lấy lại sức hút khi chứng kiến dòng tiền đầu tư phía Bắc quay trở lại.
Thách thức khi giá nhà đất tăng “nóng”

Thách thức khi giá nhà đất tăng “nóng”

Gần đây, giá nhà đất tại Hà Nội trải qua giai đoạn tăng nóng, đặc biệt ở phân khúc căn hộ. Bối cảnh này không chỉ đẩy giấc mơ “an cư” của người dân ra xa mà còn đặt ra nhiều thách thức lớn với hệ thống ngân hàng - nơi phần lớn tài sản đảm bảo là bất động sản.
Xem thêm
Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động