Bất động sản hàng hiệu tăng trưởng mạnh mẽ tại Châu Á - Thái Bình Dương

Các thương hiệu bất động sản hàng hiệu ngoài ngành khách sạn đang dần khẳng định vị thế tạo nên sự đa dạng và hấp dẫn cho thị trường.
Bất động sản hàng hiệu tăng trưởng mạnh mẽ tại Châu Á – Thái Bình Dương
Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội

Năm 2024, thị trường bất động sản hàng hiệu tiếp tục xu hướng mở rộng toàn cầu, ghi nhận tăng trưởng đáng kể cả về số lượng dự án và phạm vi địa lý. Đà tăng trưởng này được thúc đẩy mạnh mẽ tại các khu vực như Trung Đông và Châu Phi, ước tính mở rộng 270% vào năm 2024. Dubai tiếp tục dẫn đầu thế giới, theo sau là các thị trường trọng điểm như Miami, New York, Phuket và London.

Tăng trưởng mạnh mẽ

Mặc dù lâu nay Bắc Mỹ chiếm ưu thế trong ngành, thị phần của khu vực này đã giảm xuống dưới 50% vào năm 2015, và dự kiến sẽ tiếp tục giảm xuống 25% vào năm 2031. Ngược lại, thị trường châu Á - Thái Bình Dương (CA – TBD) đang nổi lên như một động lực tăng trưởng quan trọng với khả năng cạnh tranh với khu vực Bắc Mỹ trong 12 năm tới.

Tại khu vực CA – TBD, các thị trường năng động hàng đầu trong phân khúc bất động sản hàng hiệu gồm có Phuket và Đà Nẵng/Hội An. Trong thập kỷ qua, thị trường bất động sản hàng hiệu đã tăng trưởng hơn 180% trên toàn cầu, 230% tại CA - TBD và 210% tại Việt Nam.

Đánh giá tiềm năng của Việt Nam, ông Matthew Powell, Giám đốc, Savills Hà Nội, nhấn mạnh: “Việt Nam, đặc biệt các vùng ven biển, là một điểm sáng tại khu vực CA – TBD đối với thị trường bất động sản hàng hiệu. Hiện nay, bất động sản hàng hiệu xuất hiện trên khắp cả nước, như Nobu Residences tại Đà Nẵng, The Residences at Arbora tại Hội An.

Các dự án tương lai như Mandarin Oriental, Bãi Nồm tại Phú Yên cũng thu hút khách hàng thuộc nhiều phân khúc khác nhau trên toàn quốc. Bên cạnh đó, nhu cầu từ các nhà phát triển bất động sản hàng hiệu đối với các dự án tại khu vực đô thị, đặc biệt là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, cũng tiếp tục tăng trưởng. Nổi bật có The Ritz-Carlton Residences tại The Grand – với vị trí ở trung tâm Hà Nội và Grand Marina Saigon - khu căn hộ hàng hiệu Marriott - tại Thành phố Hồ Chí Minh. Dự kiến phân khúc bất động sản hàng hiệu sẽ tiếp tục mở rộng trong tương lai”.

Thị trường cạnh tranh cao

Báo cáo của Savills cho thấy thị trường bất động sản hàng hiệu vẫn đang cạnh tranh khốc liệt, với các thương hiệu tập trung vào việc bảo vệ và mở rộng thị phần. Trong nhóm thương hiệu khách sạn, dẫn đầu là Marriott International. Thương hiệu này đã giữ vị trí đứng đầu thị trường từ năm 2002. Danh mục bất động sản hàng hiệu của Marriott đã tăng trưởng 50% kể từ năm 2019 và dự kiến sẽ tăng thêm 90% vào năm 2025, duy trì tăng trưởng bền vững.

Bất động sản hàng hiệu tăng trưởng mạnh mẽ tại Châu Á – Thái Bình Dương
Thị trường bất động sản hàng hiệu vẫn đang cạnh tranh khốc liệt. Ảnh:VA

Đáng chú ý, gần đây, The Ritz-Carlton đã vượt Four Seasons để giành vị trí dẫn đầu, chủ yếu nhờ vào sự tăng trưởng ấn tượng trong các dự án độc lập, chiếm một phần ba tổng số bất động sản hàng hiệu toàn cầu của thương hiệu này. Khi các thương hiệu khách sạn mở rộng, họ tiếp tục dẫn đầu trong việc cung cấp dịch vụ tích hợp và trải nghiệm sống sang trọng, thu hút các cá nhân có giá trị tài sản ròng cao.

Các thương hiệu khách sạn thống trị thị trường bất động sản hàng hiệu, chiếm 79% thị phần. Trong đó, các thương hiệu xa xỉ chiếm 2/3 thị trường, 1/3 còn lại bao gồm các thương hiệu trung cấp, cao cấp và trên cao cấp.

Các thương hiệu phi khách sạn chiếm 21% thị trường bất động sản hàng hiệu, với YOO, Pininfarina và Elie Saab dẫn đầu, đặc biệt tại các thị trường mới nổi như Nam Mỹ. Những thương hiệu này tập trung vào các sản phẩm độc đáo, được thiết kế riêng, đậm tính bản sắc riêng, mang phong cách thẩm mỹ khác biệt và tính độc quyền. Trong khi các thương hiệu khách sạn cung cấp dịch vụ tích hợp, các thương hiệu ngoài ngành khách sạn thu hút khách hàng nhờ chú trọng vào phong cách sống xa hoa và thiết kế.

Xu hướng phát triển của thị trường

Trong khi các phân khúc không xa xỉ phụ vụ đa dạng đối tượng khách hàng, sự khác biệt trong hành vi mua của người tiêu dùng được thấy rõ nhất giữa các phân khúc cao cấp và siêu cao cấp, nơi bất động sản hàng hiệu bắt đầu chuyển mình từ một sản phẩm phong cách sống sang một sản phẩm đầu tư tiềm năng. Điều này khác biệt so với các phân khúc thấp hơn – những dự án ưu tiên đáp ứng nhu cầu về chỗ ở.

Xét về từ góc độ quy mô chuỗi, phân khúc cao cấp chiếm ưu thế trong thị trường bất động sản không xa xỉ toàn cầu, trong khi phân khúc trung cấp và cao cấp ghi nhận mức tăng trưởng 24%. Tại khu vực CA – TBD, hai phân khúc này nổi bật hơn so với mức trung bình toàn cầu và các khu vực khác.

Thị trường bất động sản hàng hiệu đang mở rộng, với các dự án độc lập dự kiến sẽ tăng từ 8% lên hơn 12% trên toàn cầu. Trong khi các thương hiệu khách sạn như The Ritz-Carlton vẫn dẫn đầu, các thương hiệu ngoài ngành khách sạn, đặc biệt là Pininfarina, đang nhanh chóng mở rộng trên thị trường.

Ông Matthew nhận định: “Những thương hiệu phi khách sạn tập trung vào giá trị thương hiệu, thẩm mỹ và văn hóa địa phương, kết hợp giữa sự xa xỉ, thiết kế và tính chân thực. Cách tiếp cận này thu hút một nhóm khách hàng đa dạng hơn và thúc đẩy sự đổi mới trong lĩnh vực bất động sản hạng sang khi các thương hiệu khách sạn và phi khách sạn phát triển”.

Theo báo cáo thường niên về bất động sản hàng hiệu của Savills, các thương hiệu đang mở rộng ra ngoài các thành phố cửa ngõ và thủ đô, khám phá những điểm đến xa và biệt lập hơn. Ví dụ, Six Senses, thuộc IHG Hotels & Resorts, nổi bật nhờ chiến lược tập trung vào khu nghỉ dưỡng với các dự án tại Belize, Grenada và Iceland. Alexandra Yao, Giám đốc Toàn cầu về Bất động sản Hàng hiệu tại IHG, khẳng định cam kết của công ty trong việc mở rộng danh mục bất động sản nhà ở toàn cầu, bao gồm cả các khu đô thị và khu nghỉ dưỡng.

Kể từ những năm 1980, ngành công nghiệp này đã duy trì sự cân bằng giữa các dự án đô thị (53%) và khu nghỉ dưỡng (47%), nhưng theo dự báo, vào cuối kỳ dự báo, bất động sản hàng hiệu khu nghỉ dưỡng sẽ chiếm 49% thị trường.

Nguồn: Bất động sản hàng hiệu tăng trưởng mạnh mẽ tại Châu Á – Thái Bình Dương

Vi Anh
diendandoanhnghiep.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Bất động sản hàng hiệu tăng trưởng mạnh mẽ tại Châu Á - Thái Bình Dương

Bất động sản hàng hiệu tăng trưởng mạnh mẽ tại Châu Á - Thái Bình Dương

Các thương hiệu bất động sản hàng hiệu ngoài ngành khách sạn đang dần khẳng định vị thế tạo nên sự đa dạng và hấp dẫn cho thị trường.

Các tin khác

Sáp nhập Cửa Lò vào thành phố Vinh

Sáp nhập Cửa Lò vào thành phố Vinh

Kể từ ngày 1/12/2024, thị xã Cửa Lò sẽ chính thức không còn là một đơn vị hành chính cấp huyện của Nghệ An, sáp nhập thành một phần của TP. Vinh.
Khó khăn dần đi qua với doanh nghiệp ngành xây dựng

Khó khăn dần đi qua với doanh nghiệp ngành xây dựng

Trong bối cảnh nhiều dự án án bất động sản tích cực triển khai và tái khởi động, thị trường xây dựng đang có dấu hiệu khởi sắc khi nhiều nhà thầu lớn liên tiếp trúng thầu các dự án lớn.
Hanoi Melody Residences tăng sức nóng dịp cuối năm

Hanoi Melody Residences tăng sức nóng dịp cuối năm

Nguồn cung cải thiện, diễn biến mới ở các dự án tái khởi động… tạo nên lực đẩy mạnh mẽ cho thị trường căn hộ Hà Nội thời điểm cuối năm, rõ nét khu vực nội đô hấp dẫn người mua.
Giá bất động sản "leo thang": Lời giải nào cho phát triển bền vững?

Giá bất động sản "leo thang": Lời giải nào cho phát triển bền vững?

Theo các chuyên gia, chỉ khi các vấn đề như định giá đất, đầu cơ, và cân bằng cung cầu được giải quyết, thị trường mới có thể phát triển ổn định và bền vững.
Người dân ngại mua nhà dù lãi suất thấp

Người dân ngại mua nhà dù lãi suất thấp

Giá bất động sản leo thang và tăng nhanh chóng khiến người dân chần chừ, không dám vay mua nhà dù lãi suất ở thời điểm hiện tại ở mức hấp dẫn.
Nhà ở xã hội: Triển vọng tích cực trong bối cảnh mới

Nhà ở xã hội: Triển vọng tích cực trong bối cảnh mới

Thị trường bất động sản Việt Nam đang chứng kiến nhiều chuyển biến tích cực, đặc biệt là lĩnh vực nhà ở xã hội đang nhận được sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan quản lý và DN.
Có nhu cầu lớn nhưng căn hộ vừa túi tiền lại "tuyệt chủng", vì sao?

Có nhu cầu lớn nhưng căn hộ vừa túi tiền lại "tuyệt chủng", vì sao?

Thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam đã dần "tăng nhiệt", tuy nhiên sự gia tăng của nguồn cung được đóng góp chủ yếu bởi phân khúc cao cấp, trong khi nhà ở vừa túi tiền lại đang bị "bỏ rơi", khiến tình trạng mất cân đối cung - cầu ngày càng trầm trọng.
HoREA đề xuất tăng diện tích sử dụng tại căn hộ chung cư TP.HCM để xác định dân số

HoREA đề xuất tăng diện tích sử dụng tại căn hộ chung cư TP.HCM để xác định dân số

Hiệp hội Bất động sản TP. HCM đã gửi văn bản đề xuất TP.HCM cần tính toán lại phương pháp xác định dân số tại các khu vực chung cư nhằm tạo môi trường sống chất lượng hơn.
Liên tiếp đón quy hoạch giúp quận lớn bậc nhất Đà Nẵng trở thành "đầu tàu" kinh tế của khu vực

Liên tiếp đón quy hoạch giúp quận lớn bậc nhất Đà Nẵng trở thành "đầu tàu" kinh tế của khu vực

Được xác định là cực tăng trưởng quan trọng trong định hướng phát triển đa cực giảm phụ thuộc vào du lịch của Đà Nẵng, Quận Liên Chiểu đang nhận được nhiều sự quan tâm.
Triển vọng mới cho nhà ở xã hội

Triển vọng mới cho nhà ở xã hội

Dù việc triển khai nhà ở xã hội tại TP HCM còn nhiều thách thức song với các giải pháp đột phá được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tiến độ thực hiện và đạt được mục tiêu đề ra.
Đề xuất đánh thuế mua bán nhà đất theo thời gian sở hữu

Đề xuất đánh thuế mua bán nhà đất theo thời gian sở hữu

Nhằm tránh tình trạng đầu cơ bất động sản, Bộ Tài chính đề xuất đánh thuế thu nhập cá nhân từ chuyển nhượng bất động sản theo thời gian sở hữu.
Mất cân đối nguồn cung nhà ở: Giải pháp nào từ phía chính quyền?

Mất cân đối nguồn cung nhà ở: Giải pháp nào từ phía chính quyền?

Sự mất cân đối nguồn cung cao cấp và nhà ở vừa túi tiền đang tạo nên một bức tranh đầy thách thức cho người mua nhà và các nhà hoạch định chính sách.
Cơ hội cuối sở hữu căn hộ nội đô Hanoi Melody Residences chỉ từ 62 triệu đồng/m2

Cơ hội cuối sở hữu căn hộ nội đô Hanoi Melody Residences chỉ từ 62 triệu đồng/m2

Thời điểm này sẽ là cơ hội không thể bỏ lỡ để sở hữu căn hộ nội đô với tiện ích cao cấp có mức giá chỉ từ 62 triệu đồng/m2, trước khi thị trường chung vào chu kỳ tăng trưởng mới.
Để lấn biển thành công cần đầu tư lớn, đa dạng chức năng và có tầm nhìn dài hạn

Để lấn biển thành công cần đầu tư lớn, đa dạng chức năng và có tầm nhìn dài hạn

Các công trình lấn biển đem lại hiệu quả kinh tế rõ rệt, trở thành lực đẩy tăng trưởng.
Phát triển bền vững thị trường bất động sản: Động lực và thách thức

Phát triển bền vững thị trường bất động sản: Động lực và thách thức

Thị trường bất động sản Việt Nam đang dần chứng minh sự phục hồi mạnh mẽ sau giai đoạn khó khăn.
Thí điểm đất khác làm nhà ở thương mại: Phải đúng nhu cầu thị trường

Thí điểm đất khác làm nhà ở thương mại: Phải đúng nhu cầu thị trường

Dự thảo Nghị quyết thí điểm về mở rộng loại đất làm nhà ở thương mại là một bước đi cần thiết để giải quyết các vấn đề về đất đai và nhà ở trong bối cảnh hiện nay.
Bất động sản năm 2025: Đất nền sẽ "lên ngôi"?

Bất động sản năm 2025: Đất nền sẽ "lên ngôi"?

Một số nhà đầu tư BĐS TP.HCM cho rằng giá chung cư đã khá cao, cần chuyển hướng vào đất nền bởi kỳ vọng năm 2025 phân khúc này sẽ lên ngôi
Hải Phòng: Đấu giá lô đất 1,65 ha xây khu nhà gần 2.900 tỷ đồng

Hải Phòng: Đấu giá lô đất 1,65 ha xây khu nhà gần 2.900 tỷ đồng

Hải Phòng chuẩn bị đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện Dự án Khu nhà ở tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân; tổng diện tích: 1,6ha, tổng giá khởi điểm: 941 tỷ; tiền đặt trước: 188 tỷ.
Xem thêm
[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động